เป้าหมายที่ห่างไกล

ผมเชื่อว่า ใครก็ตามกำลังดำดิ่งในเรื่องที่ทำวิจัยอยู่
จะต้องมีขณะความคิดที่ตระหนักว่า
เป้าหมายสุดท้ายของความรู้เรากำลังมุ่งไปนั้น
มันอยู่ไกลเกินกว่าช่วงชีวิตที่เรามี…

เพราะฉะนั้น มันจึงเป็นสิ่งที่มีค่ามาก ที่เราได้เจอเพื่อนคู่คิดที่เดินไปด้วยกัน
ที่ยังด้วยความตื่นเต้นเมื่อเจอสิ่งใหม่ด้วยกัน
ที่แม้มองไปข้างหน้า แล้วรู้แก่ใจว่าชีวิตเราก็จะจบลงไปอีกไม่นาน
และเมื่อมองไปข้างข้าง แล้วแทบไม่เจอใครในโลกที่สนใจในเรื่องเดียวกัน

ความสัมพันธ์ตรงนี้มันดูมีค่าแล้วก็อบอุ่นจริงๆ
จึงขอขอบคุณทุกๆ คนที่เคยคิดงานวิจัยมาด้วยกันมาในที่นี่ครับ

Leave a comment