มอง

ผมชอบนั่งมองรูปภาพรูปหนึ่ง
เพราะรูปภาพนี้มีความจริงซ่อนอยู่
ผมเชื่ออย่างนั้น
บางทีผมก็นั่งมองอยู่ทั้งวัน
และครุ่นคิด

หลายคนคิดว่ารูปนี้เป็นแค่เศษผ้าเปื้อนโคลน
มันไม่ใช่แบบนั้น
บางคนอาจคิดว่าผมกำลังทำสิ่งที่ไร้สาระกว่าการแคะขี้มูก
มันไม่ใช่แบบนั้น
ผมอยากจะคิดแบบนั้น
และจำเป็นต้องคิดแบบนั้น

ผมว่านะ การอธิบายความรู้สึกที่ได้รับ
จากการได้มองเห็นสิ่งสวยงามให้กับคนที่ตาบอด
อาจง่ายกว่า อธิบายให้คนตาดีที่ไม่คิดจะรู้สึกอะไร

3 thoughts on “มอง

Leave a Reply

