กัดกินตัวเอง

อารมณ์เราย่อมกัดกินแต่ใจเรา
ทำร้ายเขาย้อนเข้าใจเรากว่า
คงทำได้เพียงเข้าใจซึ่งที่มา
หวังว่าสิ่งที่แบกมาคงดับไป

ผมไม่ค่อยมีไม่มีประสบการณ์การจัดการอารมณ์เท่าไหร่
เซ็งครับ ผมว่าเราอาจไม่ชอบนิสัยของใครได้ แต่เราไม่ควรไม่ชอบคนนั้นไปด้วย
เพราะมันทำให้ความหวังดีที่จะช่วยแก้นิสัยนั้นหมดไป
และความไม่ชอบจะเล่นงานเราให้เซ็งอยู่ฝ่ายเดียว

3 thoughts on “กัดกินตัวเอง

  1. niamo says:

    อารมณ์โกรธเหมือนไฟไหม้บ้าน

    เมื่อคุณเห็นไฟไหม้บ้าน และมีคนต้องสงสัยวิ่งออกมา

    คุณจะวิ่งตามไปจับคนๆนั้น หรือรีบดับไฟที่บ้านตัวเองก่อน ?
    การจัดการกับอารมณ์โกรธ ก็ไม่ต่างกัน

  2. ยากสัดครับ

    เกลียดเค้าไปเลยง่ายกว่า

    แต่ขอเอาใจช่วยให้ชนะความโกรธเกลียดได้นะฮะ จุ๊บุจุ๊บุ

Leave a Reply

