อยากเดินทาง

อยากเดินทาง
ผ่านสังคม
ผ่านผู้คน
ผ่านหัวใจ
อยากรับรู้
สิ่งที่จริง
สิ่งที่เป็น
สิ่งที่เห็น
อาจไม่ใช่
ห้องของฉัน
มันคับแคบ
มันแปลกแยก
มันเหลวไหล
ฉันใคร่ครวญ
ฉันคำนวณ
ฉันเฝ้าคิด
เพียงคาดเดา
อยากเดินทาง
เพื่อสังคม
เพื่อผู้คน
เพื่อหัวใจ

รู้สึกโลกที่รับรู้วันๆ ก็อ่านเอาแต่จาก internet ฟังเขามาอีกทีตลอด
ถ้าคิดอยากจะทำอะไรที่ตอบโจทย์สังคม ก็คงต้องรู้จักสังคมจริงๆ ก่อนอะนะ

8 thoughts on “อยากเดินทาง

  1. อยากเดินทาง
    ผ่านสังคม
    ผ่านผู้คน
    ผ่านหัวใจ
    อยากรับรู้
    สิ่งที่จริง
    สิ่งที่เป็น
    สิ่งที่เห็น
    อาจไม่ใช่
    ห้องของฉัน
    เพราะตอนนี้
    ฉันฝึกงาน

  2. jojas says:

    จริงนะครับ ที่ทุกวันนี้ รับข่าวสาร ฟังคนอื่นมาอีกที ตลอด
    ถ้าอยากจะทำอะไรจริงๆ ก็คงต้องลงไปสัมผัส ด้วยตัวเอง

    2 บรรทัดสุดท้าย ชอบมากครับ 😀

  3. อ๊ะ

    เป็นเอนทรีที่อ่านรู้เรื่องที่สุด

    และชอบมากที่สุดในหลาย ๆ เอนทรีที่ผ่านมาเลยทีเดียว

  4. mariaair says:

    จากที่อิ๊ก (อยาก)เดินทาง
    ขอให้กลายเป็น (ได้)เดินทาง เร็วๆนี้นะ

Leave a comment