เบื่อโลก

ผมอยากให้โลกนี้ไม่ใช่ความจริงดูซักหน่อย
ลองเป็นแค่ความฝัน  เป็น the matrix  หรือรู้ตัวอีกทีแล้วพบว่าผมเป็นแค่ความคิดในนิยายของใครซักคน
หรือให้โลกนี้เป็นการทดลองวิทยาศาสตร์ของมนุษย์ต่างดาวก็ได้
เบื่อกันไหมครับ…  โลกนี้มันน่าจะมีอะไรมันส์ๆ กว่านี้แบบในการ์ตูน
หมู่บ้านนินจา  ผมอยากมีคาถาลวงตาแบบอิทาจิ  หรือเวทมนตร์ก็ได้
เมื่อไหร่พวกสัตว์จะพูดได้กันนะ  อยากบินได้ด้วย  อยากมีกำลังภายในกับพลังจิต
หรือถ้าฝึกให้หนักแล้วเป็นซุปเปอร์ไซย่าได้ แบบนี้ก็ได้
ทำไมโลกแห่งความจริงมันถึงน่าเบื่อแบบนี้
เรามาช่วยกันดีกว่า ถ้าเรากำลังอยู่ใน the matrix หรือในนิยายของใครสักคนจริงๆ
เรามาช่วยกันประท้วงให้โลกมันเจ๋งขึ้นกันดีกว่า
คาถามีอยู่ว่า “รำปูรำได สบายดีเฮ”

7 thoughts on “เบื่อโลก

  1. อยากมีพลังจิต

    แต่สงสัยมีแล้วก็ต้องเอามาสู้กันอยู่ดี

    เฮ้อ

  2. Chayanin says:

    จริงๆ แล้วเราอาจจะเป็นนะครับ

    แค่เราไม่รู้เท่านั้นเอง

  3. “ให้โลกนี้เป็นการทดลองวิทยาศาสตร์ของมนุษย์ต่างดาวก็ได้”

    คิดเหมือนกุเลย เหมือนเป๊ะเลย ฮ่าๆๆ

  4. อ่า

    ผมว่าโลกนี้มันก็มหัศจรรย์อยู่แล้วนะครับ…

    ไม่ได้น่าเบื่อเลยสักนิด

    ถึงมีพลังแบบซุปเปอร์ไซย่า

    พอเรา ‘ชิน’

    มันก็กลับไปน่าเบื่ออยู่ดี…

  5. ต่อ says:

    ความเบื่อหน่าย (Boredom) หรือ เบื่อ (Boring) เป็นภาวะอารมณ์หนึ่งของมนุษย์ ที่รู้สึกไม่พึงพอใจกับสภาวะที่เป็นอยู่ หรืออยากเปลี่ยนแปลงสภาวะแต่เปลี่ยนไม่ได้ หรือการไม่มีสิ่งเร้าหรือแรงบันดาลใจมากระตุ้น หรือเป็นสภาวะที่ไม่ยินดียินร้ายกับสิ่งใด จึงทำให้เกิดความเบื่อหน่าย ซึ่งภาวะอารมณ์นี้จะเกิดแต่เพียงช่วงหนึ่ง แต่ก็อาจหายไปได้เอง นอกจากนั้นยังมีคำที่มีความหมายคล้ายกันเช่น เซ็ง
    เรากะเบื่อๆเบื่อโลกเบื่อชีวิตไม่รู้จาทามอารายเบื่อเดินทางไม่มีอารายมาทำให้มันมีชีวิตชีวาเลยหราไง
    เบื่อ

Leave a Reply

