ค่ำคืนนี้ ฟ้ามืดหม่นเกินไป

ถึงจะดูเก้ๆ กังๆ ที่จะบอก แต่ก็อยากบอกว่า..

—-
ผมเอง ไม่รู้ว่า ปกติคนอื่นอ่านกลอนเปล่าด้วยความเร็วแค่ไหน
ปกติแล้ว ผมจะอ่านจบบรรทัด แล้วซึมซับมันซัก 0.25 – 0.5 วินาที ค่อยขึ้นบรรทัดใหม่
นี่เป็นเหตุผลที่ผม ไม่อยากจะเชื่อว่า คนอ่านหนังสือเร็วจะได้รับรสชาติเหมือนกับผม
ก็เวลาผมอ่านกลอนแบบไม่มีช่วงเวลาซึบซับ
ความอิ่มเอมนั้นดูเหมือน จะระเหยแห้งไปจากหน้ากระดาษ(หน้าจอคอมด้วย)
แบบไม่เหลือกลิ่นไว้เลยหน่ะครับ
“ลองค่อยๆ อ่านไปแบบช้าๆ ดูนะครับ”
—- 

ค่ำคืนนี้ ฟ้ามืดหม่นเกินไป
ฉันจึงไปเก็บหิ่งห้อยหลายๆ ตัว มาปล่อย
ให้พวกมัน ทอแสงแทนดวงดาว
แทนฉัน

กระดาษว่างเปล่าใบนี้ ..แห้งแล้งเกินไป
ฉันจึงไปที่ทำการไปรษณีย์ แล้วส่งมันให้กับจิตรกรผู้เก่งกาจ
เพื่อให้เขาได้วิจิตร ภาพวาด
ที่ทุกคนที่ได้พบจะต้องน้ำตาไหล
ไปกับความที่สุด ของความงาม
ที่เท่ากับเธอ
ในใจฉัน

ห้องนี้เวลาปิดเสียงเพลง
อ้างว้างจนเหมือนคว้างอยู่ที่ใจกลางกาแลกซีแห่งความเหงา
ฉันจึงเดินไปหยิบกีต้าร์
และเมื่อฉันจูนสัญญาณปากกับใจให้ตรงกัน (…ตลกหว่ะ)
ฉันร้องเพลงให้กับเธอ
แต่ฉันไม่ได้ร้องให้เธอ
ได้ยิน

และได้รู้ ว่าฉันเคยทำอะไร
สักอย่าง
และอันที่จริง ฉันก็มีเรื่องที่อยากจะบอกให้รู้เอาไว้
ว่าฉันเองก็ไม่รู้
ว่าเธอ ที่ฉันคิดถึง.. และเขียนอยู่นี่
หมายถึงใครกัน
คืออะไรกัน

แต่ฉันก็ยังหวังว่ากลอนบทนี้
จะยังคง ทอแสงแทนดวงดาว
ให้กับความว่างเปล่า ที่งดงามอย่างเธอ
เพื่อฉัน

ปล. พูดถึงหลังๆ มานี้ อัพบลอกที ไม่เป็นกลอนๆ ก็แนววิชาการไปเลยแฮะ
ปล2. ต้องยอมรับว่า ที่เป็นเอ็นทรีนี้ เพราะได้รับผลกระทบโดยตรงจาก ตุล
ปล3. เซ็งวิชาภาคคอม รักเลข

One thought on “ค่ำคืนนี้ ฟ้ามืดหม่นเกินไป

  1. ต้องยอมรับว่า ที่เป้นคอมเม้นนี้ เพราะได้รับผลกระทบโดยตรงจากตุล เหมือนกัน
    เซิร์ซหาคนอ่านตุล พิมคำว่าตุล ในกล่องบนขวา
    เพิ่งอ่านหลบเวลาจบ หาซื้อเล่มอื่นไม่ได้เลย กำลังหาคนดี ส่งอีเอ็มเอสหนังสือฟรี มาแลกกัน

    ชอบตรง จูนสัญญาณปากกับใจ ชอบตรงที่พิมแล้วว่าของตัวเองตลก 55

Leave a Reply

