2 วัน ก่อนเป็นวิศวะคอมเกษตร ปี 2

อีก 2 วัน จากเคยเป็น ปี 1 ก็จะกลายเป็น ปี 2 แล้ว
เกือบ 1 ปีเต็มแล้วที่อยู่มา.. แต่ความรู้สึกผูกพันกับภาควิศวกรรมคอมพิวเตอร์ของผม เพิ่งจะเกิดขึ้นไม่นานนี้เอง
…eXceed Camp ครั้งที่ 4…

ระยะเวลา 7 วันในค่ายนี้ เป็น 7 วันที่ได้ความรู้กลับมามากมาย
ผมคิดว่า วิธีการสอนการเขียน window application ที่ดีมันก็ต้องสอนแบบนี้แหล่ะ ใช่เลย นั้นคือสอนเครื่องมือที่จำเป็น วิธีใช้คร่าวๆ แล้วให้ไปเรียนรู้ ลองสร้างด้วยตัวเอง
พอได้ทำเอง ก็จะเข้าใจได้ จำได้ บวกกับพอทำอะไรไม่ได้ ก็มีคนคอยช่วย support ตลอดนี่ มันช่างเปรมใจจริงๆ ครับ (หรืออยากทำอะไรเพิ่มกว่าโจทย์ที่เค้าสั่ง ก็จะมีพี่มาช่วยอีก ..เยี่ยม!)
โดยเฉพาะโปรเจค 2 วันก่อนจบค่าย ก็ช่วยทำให้เรียนรู้วิธีการแบ่งงานกันเขียนโปรแกรมได้เป็นครั้งแรกจริงๆ ซึ่งผมประทับใจมาก ก่อนหน้านี้มาเวลาเขียนโปรแกรม ยังไงๆ ก็ต้องเขียนคนเดียว การแบ่งงานกันเขียนเป็นเรื่องยากมากๆ
ได้ความรู้ ความเข้าใจมากขึ้นมากครับ โดยเฉพาะเรื่องการโปรแกรมเชิงวัตถุ

มันคงจะเป็นธรรมชาติของคนเรา ที่พอได้ “รับ” จากใคร เราก็จะผูกพันกับเค้าโดยไม่รู้ตัว

อีกหนึ่งเรื่องสำคัญ คือประตูโอกาสที่ค่ายนี้ช่วยเปิดให้กับผม ให้ได้พูดคุยกับเพื่อนๆ มากขึ้น
เพราะ 1 ปีที่ผ่านมา ผมแทบไม่ได้เรียน และใช้เวลาใดๆ ร่วมกับพวกเค้าเลย
ยิ่งกับเพื่อนกลุ่มโปรเจค ที่ทำโปรเจคด้วยกันแบบไม่ได้นอนจริงๆ กลุ่มเดียวในค่าย ก็ทำให้รู้สึกว่า เราร่วมเหนื่อยด้วยกันมาจริงๆ ผมยังจำความเหน็ดเหนื่อยง่วงสาหัส จากการโปรแกรมติดต่อกัน เกิน 24 ชม. ได้อยู่เลย
ก็หวังว่า มิตรภาพที่เริ่มขึ้นจะสานต่อไปด้วยดีนะ

ไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ ก็เป็นค่ายรับน้องภาคคอม
เต้มสะบอมครับ
เต้นๆๆ คือสิ่งที่จำได้มากที่สุด เพราะว่าชอบ ฮา… ผมเต้นบ้าบอสะใจ(ตัวเอง)มาก
และนอกจากนี้ก็ได้พูดคุยกับเพื่อนๆ ภาคคอมมากขึ้นอีกด้วย

สรุปแล้ว ก็อยากขอบคุณรุ่นพี่ภาคคอมที่ จัดค่ายทั้ง 2 ค่ายขึ้นมาจากใจจริง
จาก 2 ค่ายนี้ ความรู้ที่ได้ มิตรภาพที่เกิดขึ้น ความรู้สึกดี ความสนุกสนาน การได้เต้นออกกำลังกาย(ฮา..) ทุกๆอย่าง ที่เป็นสิ่งที่ดีๆ ที่เข้ามาอยู่ในตัวผมตอนนี้ ผมจะระลึกเอาไว้ว่าได้มาเพราะใคร

1 ปี แม้จะมีความหมายแค่วันสุดท้าย เราก็ยังเรียกได้ว่า เป็น 1 ปีที่มีความหมายได้เหมือนกันเน่อะ

ปล. จาก 2 ค่ายนี้ นอกจากที่พูดๆมา ยังได้ทำให้ได้ ไอเดียกิจกรรมสำหรับ Cubic อีกตั้ง 3 อย่าง ฮ่าฮ่า! คุ้มจริงๆ

Leave a Reply

