เชื่อไม่เชื่อ

“สิ่งเหนือธรรมชาติมีอยู่จริงหรือ” เป็นคำถามที่ผมเลิกสนใจไปนานมากแล้วนับตั้งแต่หายกลัวผี
ผมเชื่อว่ามันไม่มีจริงหน่ะครับ 
และไม่เคยเห็น ไม่เคยจับ ไม่เคยได้ยิน — มันไม่มีผลอะไรกับชีวิต จึงเลิกสนใจ

หลายๆ ครั้งเวลาอยู่กับคนที่กลัว และชี้ไปที่ต่างๆ ก็พบว่ามีเหตุผลอธิบายได้เสมอ
หลายๆ ครั้งจึงต้องคิดในใจว่า ออกมาให้เจอหน่อยเถิด แต่พูดไม่ได้… เพราะถ้าพูดอาจโดนคนข้างๆ ถีบ
ผมเองก็ไม่ยืนยันว่ามันไม่มีอยู่

จำได้ว่าตอนนั้นที่กลัวก็เพราะว่า ไม่รู้ว่ามันคืออะไร และความไม่รู้พาให้ให้คิดว่ามันต้องอันตรายแน่ๆ เลย 
ที่จริงแล้ว ผมไม่ได้คิดว่า เราไม่ควรกลัวผี มันก็ ok นะ เป็นรสชาติของชีวิตดีเหมือนกัน มีเรื่องให้ตื่นเต้น ทำให้หนังผีขายออกและดูมันอย่างได้อรรถรส หรือบางครั้งก็ทำให้สาวถือโอกาสกอดแขนหนุ่มได้อีกด้วย 555
แต่ถ้าให้ผมเลือกก็คงเลือก ไม่กลัวดีกว่า สะดวกดี มันก็เหมือนกับที่ผมกลัวแมลงสาบ พิมพ์อยู่ตอนนี้ก็คิดว่า เออเป็นสีสันของชีวิตดีเหมือนกัน ได้ใจเต้นตึกตัก แต่พอเอาเข้าจริงๆ ความกลัวมันไม่เคยทำให้ใครขำ

ชั่วโมงที่ผ่านมา ผมได้ดูหนังเรื่อง The Buried Secret Of M. Night Shyamalan โดย Nathaniel Kahn
M. Night คนนี้คือใคร 
เค้าคือผู้กำกับหนังเรื่อง The Sixth Sense , Sign , Unbrakable และ The Villege นั้นเอง คิดว่าทุกคนคงเคยดู(สักเรื่อง)

แล้ว Nathaniel Kahn คนนี้คือใคร
ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน เพียงแต่เค้าคนนี้แหล่ะครับ ที่พบว่ามีความลับอะไรบางอย่างที่ซ่อนอยู่ของไนท์
หนังเรื่องนี้ก็คือสารคดี ที่ต้องการจะค้นหาว่าความลับนั้น คืออะไรกันแน่ 

มีเรื่องแปลกประหลาดซ่อนอยู่มากจนผมแปลกใจ เรื่องเป็นยังไง ลองไปหาดูกันเอาเอง 
เพียงแต่ หลังจากได้ดูหลักฐานที่นำมาพยายามร้อยเรียงกัน เรื่องราวประวัติที่หายไปและถูกปกปิดของไนท์ ก็ทำให้ผม รู้สึกคล้อยตามไปกับภาพวิญญาณที่เห็น ว่ามันคงมีอยู่จริง (หวังว่า คนทำหนังคงมีจรรยาบรรณพอที่จะไม่ตัดต่อภาพ ในหนังสารคดี)
คิดดูแล้ว ถ้ามีอยู่จริง แล้ว…ยังไง

ถ้าเรา สามารถติดต่อกันได้ ก็คงดี ผมเชื่อว่ายังมีเรื่องราวในอดีคที่พลัดตกหายไปตามกาลเวลาอันเป็นประโยชน์ต่อปัจจุบันอยู่มาก
ไม่รู้เหมือนกันครับ ที่จริงยังมีเรื่องเทือกๆ นี้ที่น่าสงสัยอยู่มาก การเวียนว่ายตายเกิด นรกสวรรค์ บุญบาป ฯลฯ

…คิดว่าไง?

Leave a Reply

